top of page

Sách học từ vựng Tiếng Anh (1): English Vocabulary Builder



Chào các bạn!

Chúng ta đang trải qua một kỳ nghỉ học dài "đột biến" do đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid - 19 hoành hành. Tôi không lo học sinh của mình không kịp tiến độ chương trình, tôi chỉ muốn các bạn tiếp tục duy trì việc học Tiếng Anh một cách đều đặn và chủ động. Vì vậy, tôi sẽ giới thiệu cho tất cả các bạn một cuốn sách tuyệt vời để có thể TỰ HỌC TỪ VỰNG tại nhà một cách rất thú vị và hiệu quả - cuốn ENGLISH VOCABULARY BUILDER của DK BOOKS (England).


NỘI DUNG CUỐN SÁCH

Cuốn sách bao gồm phần BÀI HỌC và BÀI TẬP THỰC HÀNH của hơn 3000 từ và cụm từ, được chia thành 78 đơn vị bài học theo các chủ đề khác nhau. Phần BÀI HỌC trình bày một danh sách các từ vựng kèm MINH HỌA BẰNG HÌNH ẢNH theo từng chủ đề cụ thể.

Phần BÀI TẬP THỰC HÀNH bao gồm một loạt các bài tập để giúp củng cố những gì bạn đã học.

Đặc biệt, cuốn sách có FILE AUDIO đi kèm để các bạn luyện nghe, đọc, nói. Cuối cùng là phần ĐÁP ÁN phía gần cuối sách để các bạn có thể tự đánh giá phần bài tập đã làm.

CÁCH SỬ DỤNG CUỐN SÁCH HIỆU QUẢ

BƯỚC 1:

Nghe âm thanh và đọc theo từng từ và cụm từ trong phần BÀI HỌC. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc hiểu một từ hoặc cụm từ, hãy tra từ trong từ điển của bạn hoặc danh sách từ ở mặt sau của cuốn sách này.


Hãy ưu tiên học trước các đơn vị bài học tương ứng với các chủ đề đã và đang được học trong sách giáo khoa trước, rồi mới mở rộng ra các chủ đề khác.


BƯỚC 2:

Làm các bài tập trong phần BÀI TẬP THỰC HÀNH để hiểu cách sử dụng từ mới và ghi nhớ các từ và cụm từ đã học.


BƯỚC 3:

Hãy tập CHÉP CHÍNH TẢ các từ và cụm từ đã học nhiều lần ra vở để không bị sai chính tả khi viết hoặc làm bài thi.


CÁCH TẢI SÁCH VÀ FILE NGHE VỀ NHƯ SAU


Học sinh có thể đặt mua sách trên website của nhà sách Fahasa: https://www.linhsarah.com/post/s%C3%A1ch-hay-h%E1%BB%8Dc-t%E1%BB%AB-v%E1%BB%B1ng-vocabulary-builder


Hoặc học sinh có thể tải file pdf như sau:



2. Link tải file nghe (dành cho các bạn có máy tính):


3. Link nghe trực tuyến (dành cho các bạn sử dụng điện thoại di động):


TỔNG KẾT


Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, nên để việc học Tiếng Anh thực sự hiệu quả, các bạn học sinh nhất thiết phải trang bị các thiết bị hỗ trợ học tập như: máy tính, điện thoại hay máy tính bảng. Luôn LẮNG NGHEĐỌC THEO các từ một cách rõ ràng và chuẩn xác trước, rồi mới bắt tay vào làm bài tập thực hành.


Và một việc quan trọng nữa vào lúc này là HÃY CHUNG TAY DẬP TẮT DỊCH BỆNH bằng cách bảo vệ sức khỏe của mình thật tốt nhé!


Chúc các bạn mạnh khỏe và học tốt! Thân mến,

Linh Sarah


Comments


bottom of page